Cách Làm Video Tik Tok Bằng Chữ Cho Người Mới Dễ Như Ăn Bánh

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy theo lời nội dung bài hát cho người mới chỉ với các thao tác đơn giản trên Capcut và Instagram

Cách làm video Tiktok bằng chữ

Tiktok có nhiều tính năng để bạn có thể sáng tạo những nội dung độc đáo với nhiều hiệu ứng khác nhau nhưng bạn có biết Tiktok cũng cho phép bạn được quyền thêm văn bảo vào video với nhiều lựa chọn font chữ, màu sắc và hiệu ứng đa dạng. Trong bài viết này, Gockienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen cũng như cách chèn chữ chạy theo lời nội dung bài hát với sự hỗ trợ của ứng dụng Capcut.

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen

Để tạo video TikTok với chữ chạy trên nền đen, bạn có thể sử dụng ứng dụng Instagram hoặc một số ứng dụng khác để tạo video này, sau đó tải lên TikTok. Nếu bạn không muốn tải thêm ứng dụng hỗ trợ TikTok thì bạn có thể sử dụng Instagram để tạo video với hiệu ứng chữ chạy trên nền đen nhờ các bước hướng dẫn được Gockienthuc.edu.vn chia sẻ sau đây:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở giao diện quay Story trên Instagram bằng cách chạm vào biểu tượng dấu cộng. Bạn có thể quay video trực tiếp tại đây hoặc chọn video từ album của mình.

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen với bước 1

Bước 2: Sau khi bạn đã ở giao diện video, chạm vào biểu tượng chữ Aa để bắt đầu viết nội dung chữ muốn hiển thị trong video. Bạn có thể lựa chọn font chữ và thay đổi kích thước của chữ theo ý muốn.

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen với bước 2

Bước 3: Tiếp theo, chạm vào biểu tượng chữ A với hai dấu sao ở phía trên để chọn màu nền đen cho chữ. Tiếp tục chạm vào biểu tượng chữ A với hai dấu gạch để áp dụng hiệu ứng chữ chạy tự động. Kết quả là bạn đã tạo được video với hiệu ứng chữ chạy trên nền đen. Đừng quên chạm vào biểu tượng tải xuống để lưu video xuống album trên thiết bị.

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen với bước 3

Bước 4: Mở ứng dụng TikTok và chạm vào biểu tượng dấu cộng để bắt đầu quay video. Trong giao diện mới, chạm vào hình vuông “Tải lên” để truy cập album trên thiết bị và chọn video mà bạn đã tạo từ Instagram.

Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen với bước 4

Bước 5: Cuối cùng, bạn có thể thêm các hiệu ứng khác, nhãn dán và chỉnh sửa video theo ý thích trước khi đăng lên tài khoản TikTok của mình. Sau khi hoàn thành, chỉ cần đăng tải và chia sẻ video của bạn là xong.


Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen nhấp chọn tải lên


Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen nhấp chọn video bạn muốn tải


Cách làm video Tiktok bằng chữ chạy trên nền đen với bước 5

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut

CapCut, một ứng dụng chỉnh sửa video chất lượng cao, đã trở nên rất phổ biến và dễ tiếp cận đối với mọi người. Nó cung cấp các tính năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp tương tự như các phần mềm chỉnh sửa video khác. Vì vậy, cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut vô cùng dễ dàng, ai cũng sẽ làm được chỉ cần tiến hành theo các bước được Gockienthuc.edu.vn chia sẻ sau:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc tải và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng CapCut.

Bước 2: Khởi động ứng dụng và tiến hành tạo một Dự án mới hoặc tiếp tục chỉnh sửa một dự án video đã tồn tại.

Bước 3: Chọn một hoặc nhiều video mà bạn muốn chỉnh sửa và sau đó nhấn “Thêm.”

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut với thao tác thêm dự án mới và chọn video muốn chỉnh sửa

Bước 4: Chọn tùy chọn “Văn bản” và nhấn “Thêm chữ.”

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut với bước 4

Bước 5: Nhập văn bản mà bạn muốn chèn vào video và chọn phông chữ phù hợp. Bạn có thể tùy chỉnh kiểu chữ và màu sắc theo ý muốn.

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut với bước 5

Bước 6: Truy cập mục “Hiệu ứng” và chọn kiểu hiệu ứng cho văn bản của bạn. Chọn “Hiệu ứng động” và chọn hiệu ứng chữ chạy theo ý muốn. Tùy chỉnh thời gian hiển thị của hiệu ứng và sau đó nhấn vào biểu tượng đánh dấu “v” để hoàn tất chỉnh sửa.

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut với bước 6

Bước 7: Nếu bạn muốn chèn thêm chữ vào video, thực hiện tương tự và tùy chỉnh hiệu ứng. Khi đã hoàn thành việc chỉnh sửa, nhấn vào biểu tượng mũi tên để xuất video. Lưu video hoàn tất và bạn có thể chia sẻ nó trên các mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram hoặc WhatsApp.

Cách làm video Tiktok bằng chữ trên Capcut với bước 7

Như bạn thấy đấy, việc làm các video chuyên nghiệp chèn chữ vô cùng đơn giản, chỉ với cách làm video Tiktok bằng chữ mà Gockienthuc.edu.vn đã chia sẻ thì ai cũng sẽ làm được. Hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hành ngay thôi nào

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *